Cách chữa nhiệt miệng vừa an toàn vừa hiệu quả

Nhiệt miệng là tình trạng khá phổ biến, gặp ở nhiều người và thường gây đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng tới việc ăn uống. Nhiệt miệng thường kéo dài trong khoảng 1 tuần hoặc hơn. Biểu hiện của bệnh là trong khoang miệng xuất hiện các đốm trắng hoặc vàng, kích thước nhỏ, viền đỏ xung quanh, gây đau rát. Các vết nhiệt hình thành và phát triển trên môi, má, nướu, dưới lưỡi,…

Thông thường, các vết nhiệt đều không lây lan và không ăn sâu vào biểu bì nhưng nó có thể gây đau đớn, khó chịu khi ăn uống (đặc biệt là ăn đồ chua, cay nóng).

Nguyên nhân gây nhiệt miệng có thể là do: Suy giảm chức năng gan (tích tụ độc tố, tạo thành vết loét trong miệng), hệ miễn dịch kém (vi sinh vật tấn công cơ thể, tạo nên các vết loét trong khoang miệng), tổn thương miệng (do đánh răng quá mạnh hoặc bị ngã, hình thành các vết loét), thiếu chất dinh dưỡng (thiếu vitamin B9, B12, C, kẽm, sắt,… dễ gây nhiệt miệng). Có rất nhiều cách chữa nhiệt miệng như: dùng mật ong chữa nhiệt miệng, dùng sữa chua chữa nhiệt miệng hoặc dùng muối chữa nhiệt miệng. Những cách này tuy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *