Bài kiểm tra ung thư phổi chỉ với 2 ngón tay – TEST PHỔI

Cách kiểm tra mình có nguy cơ bị ung thư phổi không

Các bác sĩ đang khuyến khích mọi người thực hiện bài kiểm tra “khoảng cách kim cương”, bằng cách đặt các móng tay của bạn lại với nhau để xem liệu có khoảng trống hình kim cương giữa các ngón tay của bạn hay không.

Nếu không có khoảng trống thì đây là dấu hiệu của ngón tay khoèo (ngón tay dùi trống) – một triệu chứng phổ biến của ung thư phổi.

Theo Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh, hơn 35% số người mắc bệnh ung thư phổi có biểu hiện ngón tay dùi trống – dấu hiệu thường được các bác sĩ sử dụng để tầm soát ung thư phổi, tim mạch một cách đơn giản. Trong số các loại ung thư lồng ngực, ung thư phổi là nguyên nhân gây ra khoảng 80% các trường hợp móng tay như vậy.

Nó có xu hướng xảy ra theo từng giai đoạn với phần thịt dưới móng trở nên mềm và vùng da bên cạnh móng trở nên bóng trước khi móng bắt đầu cong hơn bình thường. Các đầu ngón tay cũng có thể lớn hơn. Nguyên nhân được cho là do lưu lượng máu đến vùng ngón tay tăng lên, dẫn đến sự tích tụ chất lỏng trong các mô mềm ở đầu ngón tay – nhưng không hoàn toàn rõ ràng tại sao điều này lại xảy ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *